Tổng Hợp Một Số Loại Mâm Xe Chất Cho Anh Em Độ Xế

Không chỉ là để di chuyển, mâm xe hơi của bạn góp phần vào khả năng xử lý, khả năng vận hành và tất nhiên là cả vẻ sang trọng của xe. Một bộ mâm xe đẹp mắt có thể khiến chiếc xe hơi đơn giản của bạn khác biệt so với những người khác trên đường.


Tổng hợp một số mâm xe chất cho anh em độ xế


Và nếu đó là một mâm xe giúp tăng thêm hiệu suất cho ô tô của bạn, thì càng tốt. Từ vành nan hoa của những chiếc ô tô đầu tiên được sản xuất cho đến mâm xe hiện đại ngày nay dành cho những chiếc xe hiệu suất cao, sự đổi mới của mâm xe đã trải qua một chặng đường dài về mẫu mã và công nghệ.

 

Mâm xe hơi loại nào tốt

 

Nếu bạn muốn ô tô hoặc xe hơi của mình trông thật bắt mắt, điều tốt nhất bạn có thể làm cho nó là thay mâm xe mới. Các mâm xe là linh hồn của một chiếc xe và là một trong những điều đầu tiên mà mọi người chú ý. Một bộ mâm xe bắt mắt có thể biến một chiếc xe nhàm chán trở nên ngầu hơn ngay lập tức. Trước khi bạn bỏ số tiền khó kiếm được của mình để mua một bộ, hãy tìm xem các loại mâm xe khác nhau là gì.


Mâm xe hơi thép

 

Tiêu chuẩn trên nhiều xe ô tô là mâm xe thép nặng. Chúng ít tốn kém nhất trong mọi loại mâm xe và bền bỉ nhất.

Đối với lái xe trong thành phố, nơi phải điều hướng nhiều ở lề đường, tránh ổ gà và các chướng ngại vật khác trên đường, mâm xe thép là mâm xe tốt nhất cho ô tô của bạn. mâm xe thép thường đơn giản và cách duy nhất để trang trí cho chúng là sơn, mạ crôm hoặc trang bị phụ kiện cho chúng.

Một bộ lazang bằng thép cơ bản với tâm mạ crom và một vòng trang trí sẽ tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe của bạn mà không quá tốn kém. Mặc dù việc trang trí mâm xe loại này sẽ không cải thiện khả năng xử lý của ô tô, nhưng nó sẽ khiến ô tô trông khác biệt với những ô tô khác tương tự.

 

Mâm xe hơi bằng thép

 

Loại vành rẻ nhất nhưng nặng nhất, hầu hết các ô tô mới đều có mâm xe bằng thép, bạn sẽ nhận được loại vành này trừ khi nâng cấp. Tuy nhiên, nếu bạn mua một chiếc ô tô có mâm xe bằng thép, bạn có thể thực hiện một số điều để làm cho nó hấp dẫn hơn, chẳng hạn như những thứ đã đề cập ở trên, nắp trục mâm xe hoặc con quay. Mâm xe thép vẫn có một vị trí nhất định trong thị trường ô tô trên những chiếc xe giá rẻ, SUV và xe tải. Ngoài ra, độ tin cậy của chúng sẽ khiến chúng trở thành một lựa chọn mâm xe chi phí thấp trong nhiều năm tới.

Một lợi thế đáng kể của vành thép là chúng dễ phối màu với xe của bạn vì bạn có thể sơn lại mâm xe hơi thép.

 


Mâm xe hơi mạ crom


 

Phổ biến vào những năm 60 và 70, mâm xe mạ crom hiện tại vẫn được sử dụng tại một số nơi, và nếu bạn muốn chiếc xế yêu của bạn “tỏa sáng”, thì có thứ bạn cần. Chúng được làm từ thép với lớp mạ crom để bịt kín thép và giữ cho thép không bị rỉ sét.

Thật không may hiện tại, chúng không phổ biến như trước đây. Quá trình này sử dụng một số hóa chất gây ô nhiễm môi trường và dần bị loại bỏ.

Mâm xe mạ crom trông đẹp mắt và sáng bóng nhất trong số các loại vành bạn có thể lắp trên ô tô của mình, kể cả những chiếc được mạ vàng. Tuy nhiên để giữ độ bóng của crom, bạn phải tốn chi phí và thời gian bảo dưỡng thường xuyên.

Mâm xe mạ crom yêu cầu chất tẩy rửa đặc biệt và việc bị trầy xước là không thể sửa chữa trở về hiện trạng ban đầu.

 


Mâm xe hợp kim


 

Mâm xe hợp kim được làm theo nhiều cách khác nhau. Bằng cách trộn các hợp kim khác, chẳng hạn như nhôm, với niken hoặc magiê, chúng là những vành xe nhẹ, chắc chắn được tạo thành nhiều kiểu dáng khác nhau và có các lớp hoàn thiện khác nhau.

Bánh xe thép không bao giờ cung cấp cho chúng ta khả năng tùy chỉnh, ngoại trừ sơn và phụ kiện. Tuy nhiên, các hợp kim hiện đại và các phương pháp được sử dụng để tạo thành vành xe ô tô mang đến cho bạn và những chủ xe khác nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc cho vành xe của bạn.

 


Mâm nhôm đúc


 

Mâm xe hơi nhôm đúc được đúc bằng cách đổ nhôm nóng chảy vào khuôn có hình dạng giống như bánh xe. Sau khi nguội, nó được đánh bóng, cân bằng và lắp vào xe.
Hầu hết các bánh xe hợp kim trên ô tô hiện đại đều được chế tạo bằng phương pháp này. Chế tạo một bánh xe đúc có chi phí thấp hơn so với rèn vì nó không cần nhiều lao động để có được một sản phẩm hoàn chỉnh.
Phổ biến nhất được làm bằng hỗn hợp nhôm và niken được nấu chảy sau đó đổ vào khuôn, bánh xe hợp kim đúc đã trở nên rất phổ biến.
Phương pháp đúc để chế tạo bánh xe cũng đảm bảo sản phẩm rất đồng nhất, điều này là cần thiết khi sản xuất phụ tùng ô tô với số lượng lớn.

 

Mâm xe hơi nhôm

 


Bánh xe mâm nhôm rèn


 

Mặt khác, mâm xe nhôm rèn được làm từ phôi nhôm nguyên khối. Nó được ép và rèn thành hình dạng thiết kế cuối cùng của bánh xe. Do đó, bánh xe rèn là loại bánh xe nhẹ nhất, khỏe nhất và đắt nhất mà bạn có thể mua.

Nhiều mâm xe rèn được làm từ một mảnh nhôm phôi, trong khi những bánh xe khác được làm từ nhiều mảnh nhôm ghép lại. Đắt hơn so với vành đúc, vành rèn được thiết kế và sản xuất cho các loại xe thể thao cao cấp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên sang trọng và đắt giá, mâm xe nhôm rèn là một lựa chọn hoàn hảo.

 


Mâm xe sợi carbon


 

Hầu như không phổ biến như mâm xe nhôm hoặc mạ crom, mâm xe hơi bằng sợi carbon là loại bánh xe nhẹ nhất và có thể được tạo thành các hình dạng phức tạp với màu sắc rực rỡ.

Tuy nhiên, chúng chỉ được tìm thấy trên những chiếc xe thể thao cao cấp và xe tùy chỉnh theo yêu cầu. Chỉ một số ít xe đi kèm với bánh xe bằng sợi carbon như là trang bị tiêu chuẩn.

 

Mâm xe hơi sợi carbon

 

Danh sách những chiếc ô tô mang tính biểu tượng này bao gồm Ford Mustang Shelby GT500, Koenigsegg Agera RS và Regara, BMW M4 GTS, Porsche 911 Turbo S Exclusive Series, Ferrari 488 Pista và Ferrari SF90 Stradale Assetto Fiorano, McLaren Senna MSO Carbon Chủ đề, và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Renault Megane RS Trophy-R.

 


Chọn mâm xe hơi của bạn tại XEX GROUP


 

Mâm xe hơi là một cách tùy chỉnh cho ô tô của bạn để cải thiện khả năng xử lý và tiết kiệm nhiên liệu. Những chiếc lốp có cấu hình thấp gắn trên vành nhẹ sẽ giảm trọng lượng chiếc xe của bạn đồng thời làm cho chiếc xe trông đẹp hơn so với nguyên bản.

Lốp và mâm xe mới sẽ mang lại cho bạn cảm giác lái tốt hơn, quãng đường đi được tốt hơn và làm cho chiếc xe năm hoặc mười năm tuổi của bạn gần như trông như mới.